วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

SATU PADU เราคือพี่น้องกัน เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

แผงกันห้ามผ่าน เพราะโควิดเป็นเหตุ แต่ไม่สามารถกั้นน้ำใจที่เราให้กัน
ในวิกฤตที่จำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้น หลายพื้นที่ต้องทำการปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการกระจายเชื้อ หลายหมู่บ้านต้องถูกตัดขาดโลกภายนอก การเดินทางเพื่อหารายได้ นำมาเลี้ยงชีพในครอบครัวก็ถูกจำกัดลงด้วยตามมา.... แท่งปูน หีบเพลงลวดหนาม ตลอดแผงกันที่บอกว่าเส้นทางนี้ห้ามผ่าน ถูกนำมาวางเป็นสิ่งกั้นระหว่างกัน... เบื้องหลัง แผงนี้ คือการรอคอยเวลาที่จะผ่านเรื่องราวเหล่านี้ ลึกลงไปในจิตใจ คือความกังวลในการใช้ชีวิตให้ผ่านไปแต่วัน.... หากแต่. ... เบื้องหน้า ยังมีน้ำใจ ที่มาจากพี่น้องคนไทยด้วยกัน ไม่ว่าจะพุทธ มุสลิม เราไม่ทอดทิ้งกัน ....สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ที่มาจากธารน้ำใจ เป็นสื่งที่บ่งบอกได้ว่า ในวิกฤตเช่นนี้ "เราไม่ทอดทิ้งกัน" เพราะเราคือพี่น้องกัน SATU PADU
...เราทุกคน รอเวลาที่จะกลับมาโอบกอดกันอีกครั้ง... เพียงวันนี้ เราทุกคนร่วมมือกัน....เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น